Sổ tay

Sổ tay

MỌI ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ SỔ TAY

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, sổ tay không chỉ là dụng cụ dùng để ghi chép mà nó còn là một món quà tặng vô cùng ý nghĩa, là một người bạn đồng hành không thể thiếu của bất kì ai có nhiều ý tưởng hay nhưng lại là người có trí nhớ của “cá vàng”. Chính vì lẽ đó mà Công ty In Bảo Ngân sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về những lợi ích của sản phẩm này qua bài viết sau đây:

1. Sổ tay là gì? Những công dụng tuyệt vời của sổ tay

Sổ tay là một cuốn vở dùng để ghi chép, lưu trữ thông tin, chúng ta có thể mang đi mọi lúc mọi nơi, là một công cụ đắc lực trong cuộc sống. Đây là nơi có thể lưu lại những khoảnh khắc và kỉ niệm đẹp hay là những thông tin, ý tưởng cũng như những vấn đề mà bạn cần nhớ trong cuộc sống. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sổ tay, chúng rất đa dạng về màu sắc, kích thước, xuất xứ,… và đặc biệt là những thiết kế độc đáo.

Sổ tay không chỉ dành cho nhân viên văn phòng mà còn phù hợp cho các bạn học sinh, sinh viên để lưu giữ lại những kỉ niệm đẹp thời còn đi học cùng với một chiếc bút máy, thì đây chính là vật bất ly thân của bạn.

Tuy rằng công nghệ ngày càng phát triển, ứng dụng ghi chú trên điện thoại, máy tính cũng phổ biến hơn nhưng tiện lợi và gần gũi nhất vẫn chính là cuốn sổ tay. Chính vì thế mà in sổ tay theo yêu cầu đang là dịch vụ phổ biến và phát triển mạnh.

2. Ý nghĩa và giá trị của sổ tay

Một cuốn sổ tay đẹp luôn mang những ý nghĩa đặc biệt. Khi bạn chọn một cuốn sổ tay đẹp cho mình hoặc làm quà tặng cho người thân, bạn bè,… thì nó sẽ thể hiện cá tính riêng của bạn và người được tặng luôn gợi nhớ về tình cảm mà bạn dành cho họ mỗi khi cầm cuốn sổ trên tay, đồng thời cũng tạo được một ấn tượng sâu sắc trong lòng người được tặng.

Và bất kì một món quà nào cũng luôn mang bên mình một mục tiêu, một ý nghĩa đặc biệt nào đó. Sổ tay cũng như thế, sổ tay đẹp cũng mang bên mình những thông điệp đầy ý nghĩa, đó có thể là một lời cảm ơn, một lời hứa, một lời xin lỗi, hay một lời chia sẻ nào đó.

Trong doanh nghiệp cũng vậy, người ta thường tặng sổ tay cho nhau để hướng đến những mục tiêu của mình như: quảng bá được thương hiệu, tạo sự gắn kết với khách hàng, nâng tầm giá trị thương hiệu của mình, giữ gìn một nét văn hóa đẹp,…

Với công nghệ ngày càng phát triển hiện nay, nhiều người cho rằng những cuốn sổ tay không còn giá trị lớn lao như trước, họ nghĩ nên ghi chép những thông tin cần thiết vào word của máy tính rồi lưu vào ổ cứng là thuận tiện nhất. Tuy nhiên, trên thực tế thì việc lưu vào máy tính chỉ giúp ích một phần rất nhỏ trong việc ghi chép của chúng ta.

3. Những sản phẩm sổ tay phổ biến

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sổ tay với nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau, và đây là những mẫu sổ tay được ưa chuộng nhất:

3.1 Sổ tay lò xo

Là một sản phẩm với thiết kế đơn giản nhất, hai tờ bìa và những trang giấy được cố định với nhau bằng một chiếc lò xo cỡ vừa. Các trang viết thường là giấy trắng và dòng kẻ ngang, tùy thuộc vào số liệu sản xuất mà có những sản phẩm với kích thước và độ dày khác nhau.

Gáy sổ được làm từ thanh lò xo cỡ vừa, cứng. Loại gáy lò xo này sẽ xiên qua các lỗ được đục sẵn dọc theo tờ giấy để cố định các trang giấy lại với nhau thành một cuốn.

 

Mẫu sổ tay lò xo

 

Công dụng và lợi ích của sổ tay lò xo

* Ghi chép thông tin

Ghi chép chính là công dụng lớn nhất mà bất kì một cuốn sổ nào cũng mang lại. Giống các loại sổ khác, sổ lò xo là công cụ đắc lực cho việc ghi chép, lưu trữ thông tin cần thiết, quan trọng. Việc ghi chép thông tin trên giấy khá mất thời gian, nếu để bị ẩm ướt chữ sẽ bị nhòe làm ảnh hưởng đến những thông tin bên trong. Vì thế chúng ta cần phải giữ gìn cẩn thận, nếu giữ gìn tốt thì chúng có “tuổi thọ” lên đến mấy chục năm.

Mặc dù sổ tay có những mặt hạn chế nhưng không phải là chúng không có ưu điểm mà những ưu điểm của chúng còn nổi trội hơn. Một cuốn sổ nhỏ gọn, có thể bỏ vào túi xách, balo,… đem đi bất cứ đâu, bất cứ nơi nào bạn đến. Chưa kể đến việc khi bạn cần ghi chép một thông tin gì đó lập tức thì cuốn sổ lại phát huy tác dụng của nó, so với việc bạn sẽ khởi động máy tính lên để ghi chú thì sẽ mất thời gian hơn và dễ bị trôi thông tin. Chưa tính đến khi những thiết bị điện tử hay bị virus xâm nhập và có thể dẫn đến việc mất hết dữ liệu. Nói đến đây thì sổ tay vẫn là một người bạn đồng hành tuyệt vời nhất phải không?

* Quà tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp

Nhiều người nghĩ rằng, lấy sổ tay làm quà tặng đã bị lỗi thời so với hiện nay. Tuy nhiên sự thật không phải như vậy, cho đến nay vẫn có rất nhiều người lấy sổ tay làm quà tặng để thể hiện sự tinh tế, chân thành của mình.

Thay vì những vật đắt tiền thì tại sao chúng ta không nên chọn một cuốn sổ lò xo làm quà tặng để thể hiện tấm lòng của mình. Đây cũng là một món quà vô cùng thiết thực vì bất kì một công việc nào cũng cần đến nó.

* Vật dụng trang trí

Bên cạnh việc ghi chép thì những cuốn sổ lò xo được xem là một vật dụng trang trí vô cùng lạ mắt. Ngày nay, chúng được thiết kế với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau vô cùng sinh động.

Ngày trước mọi người chỉ trang trí nhà ở, quán xá của mình bằng những chậu cây, hoa, lá,… thì ngày nay những quán cafe sách mọc lên ngày càng nhiều do nhu cầu của các bạn giới trẻ hiện nay cần tìm những nơi có view đẹp để chụp hình. Những cuốn sổ tay lò xo được sử dụng như một cách mới lạ, tô điểm thêm cho vẻ đẹp không gian quán. Việc trang trí các cuốn sổ tay phù hợp với từng kiểu không gian tạo nên một điểm nhấn, thu hút ánh nhìn của mọi người.

Vì sao nên chọn mua sổ tay lò xo?

Vì tính phổ biến và thuận tiện, Bảo Ngân sẽ mách cho bạn biết vì sao chúng ta nên chọn mua sổ tay lò xo.

* Yếu tố tiện lợi: Nói đến tính chất này thì sổ tay lò xo tiện dụng nhất trong các loại sổ tay. Với thiết kế gọn gàng, dễ dàng viết mà không bị vướng tay hay khi lật các trang. Lò xo thường nhỏ không nhô lên quá cao khi viết làm cho bạn cảm thấy thoải mái không vướng tay dù là viết ở mặt nào của giấy. Bạn có thể xé giấy khi viết sai mà không để lại bất kì dấu vết nào. Bạn cũng có thể cài cây bút của mình vào thanh lò xo để không phải loay hoay đi tìm bút khi sổ một nơi, bút một nơi.

 

        

       Thanh lò xo để bút tiện lợi                           Gấp lại gọn gàng không vướng tay

 

* Yếu tố giá thành: Đây là loại sổ có giá thành rẻ nhất, nếu chọn chúng làm quà tặng bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

* Đặc điểm: Chúng đa dạng về kích thước, màu sắc, chất liệu,…

  • Về kích thước: đa dạng phù hợp với từng đối tượng sử dụng khác nhau: A4, A5, A6, B5 hay các kích thước tùy chỉnh.
  • Về chất liệu: + Bìa: Giấy Couche, giấy Kraft, bìa caton bồi,…

                               + Giấy: Chất liệu giấy ford trắng, ford kem, indo thái,… trắng ngà, màu vàng, định lượng 80gsm, 100gsm,…

                               +  Lò xo: chất liệu thép nhỏ, hoặc khách hàng có thể lựa chọn chất liệu nhựa phù hợp.

                               + In ấn: in offset logo, các thông tin mà khách hàng yêu cầu. In Bảo Ngân sẽ thiết kế đặc biệt độc đáo theo yêu cầu của khách hàng, sử dụng các kĩ thuật in hiện đại, in UV, cán màng bóng hoặc mờ để đảm bảo độ bền bỉ của màu: không phai chữ, không phai màu.

 

Công nghệ in UV

 

3.2 Sổ bìa da cao cấp

Là một sản phẩm rất được ưa chuộng tại các doanh nghiệp bởi tính thuận tiện của nó, với lớp da bọc bên ngoài và những thiết kế độc đáo thể hiện được cá tính riêng của từng cá nhân, tạo cảm giác chuyên nghiệp và sang trọng đối với người dùng.

Khác với sổ lò xo, sổ bìa da được chia thành nhiều loại mẫu mã khác nhau:

  • Sổ bìa da gáy dán

Sổ bìa da dán gáy là mẫu sổ da có phần bìa và ruột được dán cố định với nhau bởi một lớp keo chắc chắn. Các trang giấy thường là giấy kẻ ngang, giấy trơn hoặc là giấy caro,…

Mẫu sổ bìa da dán gáy trực tiếp

 

Công dụng và lợi ích của sổ bìa da gáy dán

* Ghi chép thông tin

Cũng giống như những cuốn sổ tay khác, sổ dán gáy giúp người dùng ghi lại những thông tin cần thiết trong cuộc sống, học tập,…

Khác với những sản phẩm khác trên thị trường, In Bảo Ngân đã thiết kế một dạng sổ bìa da có chỗ kẹp bút để dễ dàng và thuận tiện hơn khi sử dụng, ngoài ra còn có một sợt dây ruy băng để đánh dấu trang giúp bạn mở ra thật nhanh chóng, không mất thời gian tìm kiếm.

 

Chỗ kẹt bút tiện lợi                               Dây ruy băng đánh dấu trang

 

* Quà tặng

Hiện nay sổ bìa dán gáy được sử dụng nhiều trong lĩnh vực sản xuất sổ da quà tặng, cung cấp cho các công ty làm quà tặng khách hàng phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau: làm quà tri ân khách hàng, tặng kèm theo sản phẩm dịch vụ, trong các dịp tổ chức sự kiện, hội nghị để làm vật quảng cáo, quảng bá thương hiệu rất hiệu quả,…

Vì sao nên chọn mua sổ bìa da gáy dán?

* Đặc điểm:

  • Về kích thước: A5(21cm x 15cm), A4 thiếu (25cm x18cm),…
  • Về chất liệu: + Bìa: được làm bằng da thật 1 lớp, 2 lớp, da simili hoặc Pu,…

                          + Giấy: chất liệu ruột thường là giấy ford trắng, ford kem, indo, thái…trắng ngà, màu vàng,…

                          + In ấn: in offset logo, các thông tin mà khách hàng mong muốn,…

Với thiết kế bìa da như thế này thì việc gia công cũng thật quan trọng, phải làm thế nào để thật đẹp và bắt mắt. Công ty In Bảo Ngân rất chú trọng đến vẻ đẹp và hết sức tỉ mỉ trong từng công đoạn, phân loại sổ da theo từng cách là bìa khác nhau như: gia công may chỉ viền, gia công ép kim, ép nhiệt, dập chìm, ép kim logo, ép nhũ vàng, ép nhũ bạc, in kéo lụa,…

   Ép kim bạc                    Ép kim vàng

In dập nổi

 

* Yếu tố chất lượng – độ bền: Chất liệu bìa được làm bằng da, sử dụng keo nhiệt hay những loại keo chuyên dụng đảm bảo chắc chắn sử dụng lâu dài mà không bị bung ra.

* Yếu tố thẩm mỹ: Tuy sổ lò xo và sổ bìa da mỗi loại có đặc điểm, nét đẹp riêng nhưng sang trọng và cao cấp vẫn là sổ bìa da. Hiện nay nhiều loại lò xo được thiết kế cải tiến hơn nhưng vẫn không thể nào so sánh được với sổ bìa da này.

  • Sổ Noteworthy

Đây cũng là một sản phẩm đang được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Cũng là một cuốn sổ ghi chép được bọc một lớp bìa da bên ngoài, nhưng nó hoàn toàn khác biệt so với sổ da bìa tay vừa nêu trên, chính là phần bìa và lõi tách biệt nhau tạo nên sự khác lạ và bắt mắt hơn.

 

Mẫu sổ Noteworthy

 

Công dụng và lợi ích của sổ Noteworthy

Cũng như nhiều cuốn sổ tay khác, sổ Noteworthy được dùng để ghi chép thông tin quan trọng, cần thiết.

Với thiết kế đa dạng, sổ giúp bạn lưu lại thông tin theo nhiều dạng khác nhau. Điều này sẽ làm cho bạn ghi nhớ thông tin một cách dễ dàng hơn, thú vị hơn. Bên cạnh đó, với thiết kế bìa và lõi tách biệt độc đáo tạo nên sự tinh tế và lịch sự. Ngoài việc sử dụng để ghi chú thì đây cũng là một món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác.

Vì sao nên chọn mua sổ Noteworthy

* Đặc điểm

Về kích thước và chất liệu cũng giống như sổ bìa da dán gáy.

Noteworthy được Công ty Bảo Ngân thiết kế sắc xảo hơn bởi sự kết hợp giữa lăn mép trực tiếp và gia công may chỉ viền.

                                                                     Kết hợp công nghệ lăn mép trực tiếp và        Gia công may chỉ viền

                                                                               gia công may chỉ viền

 

Bên trong bìa da được thiết kế như một chiếc ví tiện lợi, có nhiều ngăn bên trong để kẹp bất kì những giấy tờ cần thiết vào ví dụ như: card visit, thẻ Ngân hàng, thẻ Căn cước,… và cũng có thể là tiền.

 

Thiết kế đặc biệt như một chiếc ví

 

* Những ưu điểm đặc trưng nổi bật

  • Tiết kiệm chi phí: có phần bìa và lõi tách biệt nên khi hết giấy bạn có thể mua một lõi mới gắn vào và tiếp tục sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí so với việc phải mua một cuốn sổ mới.
  • Đa dạng mẫu: Phần giấy bên trong lõi thường được sử dụng nhiều loại giấy khác nhau như: giấy kẻ ngang, giấy trơn, giấy caro,… Vì vậy bạn có thể hoàn toàn chủ động các loại giấy khác nhau để ghi chép những thông tin khác nhau.
  • Tính đa năng: bạn có thể sử dụng giấy trơn để vẽ, giấy caro để tính toán, giấy kẻ ngang để viết,… phân biệt để dễ tìm kiếm, ghi nhớ thông tin.
  • Khả năng lưu trữ tốt: Vì bìa và lõi rời nhau nên bạn không phải lo lắng về vấn đề hết giấy để viết. Cuốn sổ tay tuy nhỏ nhưng lại lưu trữ được rất nhiều thông tin.

4. Nên chọn mua sổ tay ở địa chỉ nào chất lượng?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sổ tay với những thiết kế khác nhau, rất nhiều người dùng nên được bày bán ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, đâu sẽ là nơi uy tín mà bạn chọn để mua được sản phẩm chất lượng?

Những cuốn sổ tay làm quà tặng sẽ mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa được thiết kế và sản xuất bằng công nghệ hiện đại và in ấn theo yêu cầu của khách hàng với giá cả cạnh tranh.

Với những thông tin trên thì chắc chắn bạn đã hiểu tầm quan trọng của sổ tay là gì rồi phải không? Vậy tại sao chúng ta không nên chọn riêng cho mình, chọn cho khách hàng, đối tác của mình một cuốn sổ tay thật đẹp và độc đáo, thể hiện được cá tính riêng, những mục tiêu và ý nghĩa bạn muốn truyền tải tới cho mọi người. Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm cho mình một cuốn sổ tay như vậy thì Bảo Ngân chính là một sự lựa chọn vô cùng thích hợp.

Nếu bạn muốn chọn đặt sổ tay với số lượng lớn để tặng khách hàng, đối tác thì nên lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín như Công ty TNHH Thiết kế In ấn Quảng cáo Bảo Ngân - là công ty được nhiều thương hiệu nổi tiếng tin tưởng. Các mẫu sổ tay đẹp thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp do Bảo Ngân sản xuất đảm bảo chất lượng tốt và được nhiều người yêu thích.

Ngoài ra, Công ty In Bảo Ngân còn cung cấp những dịch vụ in ấn theo mong muốn của khách hàng như: sổ tay, lịch, túi giấy, folder, card visit, tờ rơi,… với những mẫu thiết kế độc đáo và đẹp mắt theo yêu cầu khách hàng. Một đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, luôn đặt chữ “TÂM” lên hàng đầu để tạo nên những sản phẩm chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng. Những sản phẩm mà Bảo Ngân dành hết tâm huyết sáng tạo ra chắc chắn đảm bảo vừa đẹp mắt, vừa có tính thẩm mỹ cao và vừa có một ý nghĩa vô cùng sâu sắc.

Và đừng quên liên hệ với Bảo Ngân để lựa chọn và đặt cho mình những sản phẩm chất lượng. Truy cập vào wedsite: inbaongan.com.vn bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn cho mình. Nếu bạn cần được tư vấn và hỗ trợ, đừng ngại liên hệ với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình của chúng tôi nhé!!

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 028.6289 2153 - 6289 2155
  • Wedsite: https://inbaongan.com.vn/
  • Email: inbaongan@gmail.com
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Duy Cung, phường 12, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
Scroll
0908.268.322 Chat trực tuyến

Hỗ trợ trực tuyến