Túi vải

Túi vải

Một số loại túi vải phổ biến

Ô nhiễm môi trường đang là vấn đề nghiêm trọng được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Mỗi năm, tại các tỉnh miền Trung nước ta đều chịu ảnh hưởng rất lớn từ thiên tai, đặc biệt là bão lũ. Điều này đã khiến ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng túi nilon cũng góp phần không nhỏ tới vấn đề ô nhiễm môi trường.

Chính vì thế, muốn bảo vệ môi trường một cách hiệu quả, chúng ta cần kêu gọi người dân trồng thêm nhiều cây xanh và đặc biệt là chuyển sang sử dụng các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, đó chính là sử dụng túi vải thay thế cho túi nilon.

Một chiếc túi vải được mệnh danh là bao bì xanh vì được sản xuất từ các nguyên liệu chứa thành phần lành tính và an toàn với sức khỏe của người sử dụng. Qua đó, giúp cho nhu cầu sử dụng chiếc túi vải ngày càng tăng cao và bạn sẽ dễ dàng bắt gặp chúng ở bất kì đâu. Hình ảnh mỗi người hằng ngày bước ra khỏi nhà ngoài những bộ trang phục đẹp thì chiếc túi vải là một vật dụng không thể thiếu, đặc biệt là đối với các bạn nữ. Nó không chỉ là một vật dụng để đồ linh tinh mà nó còn là một phụ kiện trang trí đẹp mắt cho phái đẹp.

Hiện nay trên thị trường  có rất nhiều sản phẩm túi vải đa dạng như: túi vải không dệt, túi vải bố (canvas) , túi vải dù,… mỗi loại đều có những ưu điểm riêng của chúng. Tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi người mà lựa chọn các loại túi vải khác nhau. Sau đây. Bảo Ngân sẽ giới thiệu cho bạn hiểu rõ thêm về các loại túi vải đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

  1. Túi vải không dệt

1.1 Khái niệm

Túi vải không dệt là loại túi được sản xuất từ vải không dệt có các sợi vải làm từ các hạt hóa học tổng hợp kết hợp với các phương pháp hóa học, cơ khí, nhiệt học hoặc dung môi. Hiện tại nó được sử dụng nhiều với nhiều ưu điểm, tốt nhất là có thể tái sử dụng và khả năng thích ứng với nhiều ngành công nghiệp như bao bì đóng gói cho ngành kinh tế, thời trang, công – nông nghiệp,… Bên cạnh đó thì việc in ấn trên loại túi này cũng là một lợi thế lớn hơn các loại túi vải thông thường.

1.2 Nguyên liệu và quy trình sản xuất

Nguyên liệu chính để sản xuất là: Nhựa polypropylene (PP) và polyester (PET), pha trộn thêm một số chất phụ da theo tỷ lệ nhất định để gia tăng độ bền trên từng sản phẩm. So với loại vải dệt truyền thống thì loại vải không dệt này có nhiều ưu điểm về độ bền tốt hơn, đa dạng về màu sắc và có thể tạo ra độ dài tấm vải theo nhu cầu sử dụng. Độ dày của vải không dệt có kích cỡ khoảng 60gsm đến 120gsm.

Quy trình sản xuất vải không dệt gồm 2 bước: Cán phẳng ra tạo vải tấm sau đó thì đưa màng vào khuôn tạo lỗ và nhuộm màu.

Để cho ra đời một túi vải không dệt hoàn thiện cần trải qua một quy trình sản xuất tỉ mỉ, qua các công đoạn sau:

+ B1: Thiết kế rập cho túi sau khi đã chọn được màu sắc của vải không dệt.

+ B2: Tiến hành in rập và cắt rập của túi vải đã thiết kế trước đó.

+ B3: Tiến hành cắt vải theo mẫu rập đã cắt.

+ B4: In logo hoặc họa tiết lên túi vải.

+ B5: Tiến hành may túi vải không dệt.

1.3 Phân loại túi vải không dệt

a) Phân loại túi vải không dệt theo quy trình sản xuất

  • Túi vải dán nhiệt: Túi vải dán nhiệt là loại túi vải không dệt được sản xuất bằng dây chuyền hiện đại nhất. Hệ thống máy sẽ ép chặt và nung chảy mép của hai bề mặt túi lại với nhau thành một khối thống nhất mà không có sự can thiệp của những đường kim mũi chỉ hay bàn tay của con người.
  • Túi vải may thủ công quai: Là dạng túi vải không dệt được đánh giá cao về sự bền bỉ và chắc chắn vì được sản xuất kết hợp giữa máy móc hiện đại và sự tỉ mỉ, khéo léo thủ công của thợ may.

b) Phân loại theo kiểu dáng

  • Túi vải không dệt cắt quai, đục lỗ: Đây là những sản phẩm túi vải không dệt chất lượng cao. Chúng được làm từ vải không dệt PP và tùy chỉnh kích thước theo yêu cầu của khách hàng.
  • Túi vải không dệt đựng quà: Những loại túi này thường có trọng lượng nhẹ và dễ dàng mang theo, do vậy nếu được in ấn đẹp mắt thì chiếc túi vải không dệt này sẽ là một sản phẩm quảng cáo thương hiệu hiệu quả nhất cho công ty bạn. Không chỉ mang vẻ bề ngoài lịch sự, nhã nhặn, tinh tế mà chiếc túi ấy còn hết sức thông thái, không gây độc hại cho người dùng và môi trường xung quanh.
  • Túi siêu thị: Tại các siêu thị thì túi vải không dệt là loại túi mua sắm phổ biến vì đảm bảo thân thiện với môi trường, có thể đựng được hàng hóa nặng, rất bền bỉ và có thể sử dụng nhiều lần.
  • Túi vải không dệt PP đựng gạo: Được thiết kế đặc biệt để đóng gói gạo và các loại nông sản nói chung. Túi gạo không dệt có độ bền kéo dãn cao, làm bằng vật liệu không độc hại và có thể bị phân hủy tự nhiên mà không thải khí độc. Với khả năng chống nước tuyệt đối, chống thẩm thấu khí, đảm bảo cho hàng khô nông sản. Quá trình in ấn trên túi gạo không dệt PP hoàn toàn bình thường và chất lượng hình ảnh chân thực – sắc nét.

1.4 Tại sao túi vải không dệt lại được ưa chuộng hiện nay

Hiện nay, túi vải không dệt được nhiều người ưa chuộng sử dụng và đặc biệt là giới trẻ. Vậy túi vải không dệt có đặc điểm gì mà lại thu hút nhiều người sử dụng đến vậy? Sau đây sẽ là những lý do mà khiến bạn không thể nào không yêu thích chiếc túi này được.

  • Thân thiện với môi trường: Do được làm từ các hạt nhựa PP nên sau khi chôn xuống môi trường đất tự nhiên thì túi vải không dệt có khả năng tự phân hủy và sẽ mất dần trong khoảng 5 – 7 năm mà không gây ra ô nhiễm môi trường hoặc làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Chính vì điều đó mà các nhà môi trường đang khuyến khích người tiêu dùng sử dụng túi vải không dệt này để bảo vệ môi trường.
  • Giá thành rẻ: Giá thành sẽ là một trong những nhân tố đặc biệt mà người tiêu dùng quan tâm. Việc sử dụng vải không dệt trong kinh doanh sẽ đóng góp một phần to lớn làm giảm chi phí sản xuất và đóng gói. Tuy chêch lệch về mức giá, nhưng chất lượng của vải không dệt không hề thua kém các chất liệu khác có cùng mục đích sử dụng như giấy, vải dệt hay vải bạt.
  • Độ bền cao, chịu lực tốt: Vải không dệt có độ đàn hồi cao và khả năng chịu lực tốt nhờ các đặc tính của nhựa tổng hợp. Một chiếc túi vải không dệt có khả năng chịu lực dao động từ 3 – 10kg, vì vậy người sử dụng có thể linh hoạt trong mục đích cũng như hoàn cảnh sử dụng vải.
  • Hình ảnh, màu sắc đa dạng: Nhà sản suất có thể dễ dàng điều chỉnh màu sắc mà khách hàng yêu thích. Đây là một tính năng ưu việt của loại vải này, người tiêu dùng sẽ không cần phải lo lắng các vấn đề về màu sắc sản phẩm nữa mà cứ yên tâm thoải mái sử dụng, bảo quản trong thời gian lâu dài. Khả năng in ấn dễ dàng nên được thiết kế với nhiều họa tiết khác nhau. Các họa tiết trang trí luôn đa dạng, bắt mắt, sáng tạo,… thu hút người mua. Là một sản phẩm quảng cáo thương hiệu cực kì hiệu quả.
  • In ấn: Túi vải không dệt có nhiều lợi thế về in ấn, bạn dùng công nghệ nào cũng có thể in được trên chất liệu vải không dệt, để tạo ra những logo đẹp, những học tiết hoa văn trên túi, tạo cảm giác mới mẻ cho người nhìn. Một số công nghệ in trên túi vải phổ biến hiện nay: In lụa, in chuyển nhiệt, in ống đồng,…
  • Kiểu dáng, mẫu mã: Túi vải không dệt còn được thu hút bởi kiểu dáng đa dạng, được thiết kế phù hợp cho các mục đích sử dụng khác nhau như: đi chợ, đi học, đi chơi,…
  • Túi vải không dệt được sản xuất theo nhiều mẫu thiết kế mới lạ, đa dạng, phong phú đã được các doanh nghiệp nhanh chóng áp dụng vào các chiến dịch marketing sản phẩm như: dùng những chiếc túi thân thiện môi trường này làm túi quà tặng, hoặc đựng các sản phẩm kèm theo. Với những chiếc túi xách vải không dệt xinh xắn làm túi đựng quà, sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp nhanh chóng chiếm được rất nhiều cảm tình từ phía khách hàng. Có thể nói rằng, quảng bá thương hiệu hay sử dụng làm túi đựng quà tặng thì sản phẩm túi không dệt này vẫn là ưu tiên số 1 hiện nay.
  1. Túi vải bố ( túi canvas)

2.1 Khái niệm

Túi vải bố ( hay còn gọi là canvas ) được làm từ vải canvas có chất liệu thô cứng, vải dạng sợi nên có độ bền cao, khả năng chống nước trung bình, độ bám màu cao nên có nhiều kiểu dáng, màu sắc, kích thước khác nhau. Chính vì những yếu tố này mà túi vải canvas trở thành một món phụ kiện không thể thiếu của bất cứ ai và đặc biệt là phái nữ.

2.2 Những ưu nhược điểm của vải canvas

a) Ưu điểm

+ Có độ bền cao: Túi vải canvas có độ bền cao, có thể đựng được đồ vật có trọng lượng lên đến 10kg. Ngoài ra, chiếc túi cũng có khả năng chống tĩnh điện, chống cháy và không bị tác động bởi nấm mốc và các vi sinh vật khác làm ảnh hưởng đến độ bền của túi.

+ Có tính tiện dụng: Vì có nhiều kiểu dáng khác nhau nên túi vải canvas rất tiện dụng. Bạn có thể đeo vai hoặc đeo chéo túi xách tùy theo phong cách, sở thích của mình. Ngoài ngăn chính rộng rãi thì túi canvas còn được thiết kế thêm ngăn phụ nhỏ để bạn có thể đựng những món đồ nhỏ như chìa khóa, tai nghe,…

+ Thân thiện với môi trường: Vì túi vải được làm từ các nguyên vật liệu tự nhiên nên có tuổi thọ đến 5 năm, có thể tái sử dụng nhiều lần và cũng có thể tự phân hủy, bảo vệ môi trường mà không cần phải tiêu tốn quá nhiều chi phí cho việc phân hủy rác.

+ Giá thành thấp: Với chất liệu bền bỉ, đa dạng về màu sắc, kích thước cũng như thiết kế mẫu mã và tùy thuộc vào kích cỡ của túi, việc in ấn trên túi giá thành cũng có thể dao động nhưng so với những chất liệu khác thì in trên túi vải canvas rẻ hơn nhiều. Đây cũng chính là điểm nổi bật mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng loại túi vải canvas này để quảng bá thương hiệu.

b) Nhược điểm

Do khả năng thấm hút tốt nên túi vải canvas có tuổi thọ không cao, trung bình là 5 năm. Vì do cấu trúc sợi vải lưới nên túi vải không chịu được các vật sắt nhọn và những đồ vật có trọng lượng quá lớn. Một nhược điểm khác nữa đó chính là loại vải này lâu khô hơn so với các loại vải khác.

2.3 Cách bảo quản túi bền đẹp

Với những ưu điểm nổi bật của túi canvas. Mặc dù được làm từ chất liệu vải thô cứng nhưng nó lại có độ bền cao, an toàn với người sử dụng cũng như bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, để đảm bảo luôn bền đẹp, bạn cần tham khảo một số lưu ý sau đây để bảo quản túi của mình đúng cách.

+ Đặt túi ở nơi có không gian thoáng mát.

+ Tuyệt đối không đựng nhiều đồ đạc quá nặng.

+ Đeo túi đúng cách.

+ Thường xuyên vệ sinh túi.

  1. Túi vải dù

3.1 Khái niệm

Túi vải dù là những mẫu túi được làm từ vải dù – một chất liệu vải cao cấp thường được gia công sản xuất từ 2 chất liệu trở lên: cotton, polyester, nylon, tơ nhân tạo. Đây là loại vải sợi thô, thoáng khí và khá bền, sử dụng lâu dài, có khả năng chống thấm nước cao, có thể giặt được và mau khô.

3.2 Phân loại túi vải dù

Túi xách vẫn luôn là một phụ kiện không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Dù bất kì ai thì cũng có những vật dụng cần thiết mang theo bên người. Họ luôn cần 1 chiếc túi xách để chứa chúng. Để phân loại túi vải dù thì chúng ta dựa trên công dụng của từng loại:

  • Túi vải dù dây rút: thường được giới trẻ, học sinh – sinh viên dùng làm phụ kiện nhóm rất nhiều. Có thể đeo đi chơi, đi học, dạo phố, cafe hay trà sữa,… và được rất nhiều doanh nghiệp đặt mua để làm quà tặng kèm hay bán kèm khuyến mãi cùng với sản phẩm của họ. Hay các trường học làm quà tặng cho học sinh hoặc làm túi xách đồng phục cho trường,…
  • Túi vải dù đựng đồ: loại túi này bạn sẽ thường thấy ở những địa điểm bán phụ kiện du lịch, khu chợ lớn nơi có nhiều khách du lịch qua lại,… Loại túi này thường sẽ có dây kéo và có dây quai xách rất tiện lợi. Ngoài ra cũng có những mẫu không có khóa kéo thường dùng để sử dụng hàng ngày.
  • Túi vải dù đeo chéo: loại túi này đa số được các bạn trẻ ưa chuộng nhất. Là một món phụ kiện thời trang dùng để chứa những món đồ nhỏ gọn như: son, phấn, lược, điện thoại,… rất tiện lợi lại có khả năng chống nước tốt, không sợ mưa gió khi sử dụng loại túi vải dù này.

3.3 Vì sao túi vải dù được ưa chuộng nhất?

  • Được yêu thích vì độ bền, vì sự gọn nhẹ tiện lợi.
  • Được in ấn hình ảnh, logo, họa tiết đẹp. Câu chữ theo yêu cầu của khách hàng và có giá cả cạnh tranh. Được thiết kế theo ý muốn và phù hợp với mục đích nhu cầu sử dụng như: túi công sở, túi đựng đồ đạc, túi đi du lịch, túi đi học,… Mỗi loại đều có mẫu mã khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng khách hàng mà lựa chọn cho mình màu sắc, họa tiết, hoa văn, kích thước phù hợp.
  • Từ đó, ta thấy được thị hiếu của khách hàng ra sao mà lựa chọn đặt túi vải dù và tủi vải dù để làm mặt hàng buôn bán, làm quà tặng, phụ kiện bán kèm với sản phẩm của công ty bạn,… Vừa lấy được sự yêu thích của người dùng mà còn vừa giúp thương hiệu của bạn tiếp cận được với nhiều người, mà lại mất không quá nhiều kinh phí cho việc quảng cáo.

3.4 Ứng dụng và ưu điểm của túi vải dù

Túi vải dù rất tiện lợi với nhiều loại kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc, kích thước khác nhau như: balo dây rút, túi đựng đồ cá nhân, túi đựng mỹ phẩm, túi đi du lịch,… do đó mà nó có nhiều ưu điểm nổi bật sau:

+ Thiết kế đa dạng với nhiều mẫu mã đẹp và tiện dụng, phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi.

+ Độ bền cao, chịu tải tốt, dễ dàng vệ sinh, giặt khi túi bị dơ mà không sợ rách, nát hay phai màu,…

+ Chất liệu vải thân thiện với môi trường và không ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

+ Túi vải dù mang tính hữu dụng cao, vừa giúp người dùng thể hiện phong cách riêng của mình mà cò vừa là một dụng cụ giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình rộng rãi hơn, hiệu quả hơn.

Nên chọn đặt túi vải ở đâu?

Với những thông tin trên thì chắc chắn bạn đã hiểu hơn về công dụng của những chiếc túi vải rồi phải không? Vậy tại sao không nhanh tay đặt cho doanh nghiệp mình một kiểu túi vải với thiết kế riêng biệt, độc đáo để quảng bá thương hiệu của công ty đi nào. Đâu sẽ là nơi mà bạn lựa chọn?

Một địa chỉ đáng tin cậy, uy tín không đâu khác đó chính là Công ty TNHH Thiết kế in ấn quảng cáo Bảo Ngân là nơi mà bạn có thể trao trọn niềm tin của mình. Là một trong những công ty in ấn hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh, được sự tin tưởng của nhiều thương hiệu nổi tiếng, những chiếc túi vải mà Bảo Ngân làm ra đảm bảo đẹp mắt, ấn tượng, chất lượng tốt, được mọi người yêu thích.

Chúng tôi luôn phấn đấu không ngừng để phát triển vì lợi ích của khách hàng, luôn dành hết TÂM HUYẾT của mình để đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Với mục tiêu đem lại sự hài lòng tuyệt đối với khách hàng kể cả những khách hàng khó tính nhất, đảm bảo chất lượng cả về kiểu dáng, mẫu mã và khả năng sử dụng.

Với đội ngũ nhân viên thiết kế chuyên nghiệp, ý tưởng phong phú và đa dạng, giá cả lại phải chăng, đảm bảo chất lượng sản phẩm tuyệt đối, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Các sản phẩm của Bảo Ngân tạo ra đều trên tiêu chí “NHANH – RẺ - ĐẸP – CHẤT LƯỢNG”. Còn chần chờ gì mà không nhấc máy lên gọi cho Bảo Ngân để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Thông tin liên hệ

  • Hotline: 028.6289 2153 - 6289 2155
  • Wedsite: https://inbaongan.com.vn/
  • Email: inbaongan@gmail.com
  • Địa chỉ: 6 Nguyễn Duy Cung, P. 12, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
Scroll
0908.268.322 Chat trực tuyến

Hỗ trợ trực tuyến