Các loại "Bao bì hộp giấy" trong in ấn

Các loại "Bao bì hộp giấy" trong in ấn

CÁC LOẠI “BAO BÌ HỘP GIẤY” TRONG IN ẤN 

Ngày nay, những sản phẩm thân thiện với môi trường luôn được mọi người ưa chuộng hơn hẳn. Những sản phẩm hộp đựng được làm từ giấy dần dần được lựa chọn, thay thế cho bao bì nhựa. 

Hộp giấy vừa mang lại giá trị thẩm mỹ cao, vừa thân thiện với môi trường

Những chiếc bao bì hộp giấy đã dần trở nên rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Từ những thương hiệu cao cấp đến thương hiệu bình dân đều sử dụng hộp đựng bằng giấy được thiết kế tỉ mỉ, độc đáo. Các cửa hàng, công ty, doanh nghiệp đều sử dụng sản phẩm bao bì giấy để kinh doanh. Sử dụng hộp giấy vừa giúp nâng cao giá trị sản phẩm vừa bảo vệ sản phẩm tốt hơn. Ngoài ra,những thương hiệu sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường cũng được đánh giá cao hơn. 

Một mẫu hộp giấy được thiết kế với đầy đủ logo, thương hiệu cũng là hình thức marketing không tốn phí. Chúng sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, cách thức này vô cùng hiệu quả. Với một chiếc hộp đẹp, thiết kế nổi bật sẽ tạo cảm giác chuyên nghiệp, đẳng cấp cho thương hiệu. Một sản phẩm dù tốt đến đâu nhưng bao bì không được chỉn chu, sẽ không thể thu hút khách hàng. Chỉ cần sản phẩm được đựng trong một hộp giấy trang trọng, bắt mắt sẽ ngay lập tức khiến khách hàng chú ý. Từ đó cũng giúp tăng thêm doanh thu của sản phẩm. 

Có thể thấy tầm quan trọng của sản phẩm bao bì hộp giấy trong kinh doanh. Chúng góp một phần không nhỏ trong sự thành công của doanh nghiệp. Một công ty cẩn trọng, tỉ mỉ ngay cả những chi tiết nhỏ nhất là một công ty có tiềm năng phát triển vô hạn. Khách hàng hay các đối tác cũng sẽ đánh giá cao thương hiệu của bạn. 

Để có thể sở hữu một mẫu bao bì sản phẩm hộp giấy vừa đẹp, vừa chất lượng nhưng có giá thành phải chăng thật không dễ dàng. Mọi người cần phải nắm rõ về sản phẩm này, hiểu được khái niệm, công dụng, cách phân loại cũng như những loại hộp phổ biến. Chỉ khi nắm rõ về sản phẩm thì mới có thể có được một sản phẩm đúng như mong đợi. Ngoài ra còn cần phải tìm được những công ty in ấn có tay nghề, kinh nghiệm lâu năm. 

In Bảo Ngân hiểu được những khó khăn, trăn trở của khách hàng trong việc sở hữu bao bì hộp ưng ý. Để có thể giúp quý khách giải quyết nỗi muộn phiền, In Bảo Ngân sẽ cung cấp bài viết tổng quan về sản phẩm này. Hi vọng sẽ giúp ích cho các khách hàng thân yêu của Bảo Ngân. 

1. KHÁI NIỆM VỀ BAO BÌ

Bao bì hộp giấy là một loại sản phẩm thuộc phân ngành bao bì giấy, được dùng để chứa đựng, bảo quản sản phẩm của những lĩnh vực khác. Một ví dụ dễ thấy nhất là mỹ phẩm, đồ gia dụng chúng ta mua thường được đóng gói trong hộp giấy kỹ lưỡng, tránh hư hại. Hộp giấy rất đa dạng về kích cỡ, chủng loại vì chúng phụ thuộc vào sản phẩm bên trong. 

Bao bì hộp giấy được chia làm hai loại là hộp cứng và hộp mềm. Mỗi loại đều có ưu, nhược điểm khác nhau. Trên thị trường hiện nay cũng có những sản phẩm bao bì hộp giấy phổ biến như hộp tròn, hộp carton, hộp mỹ phẩm, hộp metalize,... Có thể thấy, bao bì hộp giấy rất phong phú, đa dạng. 

  

Bao bì hộp giấy được ưa chuộng bởi chúng đa dạng về chủng loại, kích cỡ

2. PHÂN LOẠI BAO BÌ

Như đã nói ở phần khái niệm, bao bì hộp giấy được chia ra làm hai dạng chính là hộp cứng và hộp mềm. Tất cả các loại hộp đều có thể được thiết kế ở hai dạng này, tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp. Hai dạng hộp giấy này đều có những ưu, khuyết điểm riêng. 

HỘP CỨNG

Là loại bao bì hộp giấy được làm từ chất liệu carton, chipboard hoặc giấy kraft. Chúng cho ra loại hộp có kiểu dáng cứng cáp, nguyên khối, không thể xếp, gấp lại được. Có hai kỹ thuật in được sử dụng khi làm hộp cứng là in trực tiếp lên chất liệu của hộp hoặc in lên loại giấy thông thường rồi bồi thêm lớp chất liệu hộp bên trong. Với cách in thứ nhất đa phần sẽ không đảm bảo về mặt thẩm mỹ, bởi giấy chất liệu thường cứng, màu sắc cũng không đa dạng. Còn với cách thứ hai, do sử dụng giấy in thông thường nên đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao, mà hộp vẫn cứng cáp, bền đẹp. 

Hộp cứng đem lại cho sản phẩm sự sang trọng, đẳng cấp hơn hẳn hộp mềm. Chúng thường dùng cho những sản phẩm cao cấp, hay sản phẩm biếu tặng. Để tăng thêm hiệu quả về mặt hình ảnh, có thể sử dụng thêm những kỹ thuật in như cán màng, bế, ép kim, cắt laser, phủ UV định hình,... Ngoài ra,loại hộp này còn có nhiều kiểu dáng khác nhau như hộp âm dương, hộp diêm, hộp nắp gập nam châm, hộp có ổ khóa,...

Ngoài ra, với những sản phẩm có kích thước, trọng lượng lớn hoặc đồ dễ vỡ nên sử dụng hộp cứng. Chúng sẽ giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn, tránh những va đập, hư hại ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. 

Tuy nhiên, vì là sản phẩm nguyên khối nên không thể xếp hay gấp lại được, chúng sẽ chiếm rất nhiều diện tích trong không gian của bạn. Chúng cũng bất tiện trong khâu vận chuyển nếu cần vận chuyển số lượng lớn. Ngoài ra, chi phí để sản xuất hộp cứng thường rất đắt đỏ. Chưa kể đến những yêu cầu kỹ thuật cao trong việc in ấn. Khách hàng nên nghiên cứu thật kỹ, đồng thời tìm đến những công ty in ấn có kinh nghiệm để được hỗ trợ. 

Hộp cứng đem lại vẻ trang trọng, đẳng cấp cho sản phẩm

HỘP MỀM

Loại hộp này được làm từ giấy thông thường bồi nhiều lớp, có độ dày cao nhất là 400 - 500gsm. Hộp mềm được chia làm hai loại là hộp giấy metalize và giấy bồi 2 lớp. Chúng có thể dễ dàng xếp, gấp lại được, giúp tiết kiệm không gian và dễ dàng vận chuyển. Sẽ không có bất tiện nào trong việc lưu kho hay giao hàng. Hộp mềm có giá thành rẻ hơn, dễ dàng thi công và thời gian hoàn thiện sản phẩm cũng nhanh hơn. 

Hộp mềm thường được dùng để làm các loại hộp đựng thông thường, sản phẩm có giá thành rẻ. Có thể dễ dàng tìm thấy hộp mềm ở hộp đựng thuốc, hộp đèn,... Tuy có giá thành rẻ nhưng những loại hộp này cũng có thể thiết kế bắt mắt nhờ những kỹ thuật in hiện đại. Tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp mà sẽ có những loại hộp mềm phù hợp. 

Để tăng giá trị thẩm mỹ cho hộp mềm, khách hàng có thể sử dụng kỹ thuật dán suppo. Hộp mềm sẽ được dán một tấm giấy kiếng, giúp cho vỏ hộp lấp lánh, bắt mắt, thu hút hơn. Hoặc dùng kỹ thuật ép kim đem lại hình ảnh màu sắc sắc nét hơn, độ bền cao hơn. Với những công ty in ấn có kinh nghiệm như In Bảo Ngân, việc tạo ra những sản phẩm có đường cắt hoàn hảo, đảm bảo tính thẩm mỹ cho hộp là việc không quá khó. Chính những yếu tố này sẽ giúp hộp mềm cũng có thể dùng cho những dòng sản phẩm cao cấp. 

Tuy nhiên, vì làm từ chất liệu giấy thông thường nên hộp mềm thường không có độ bền cao. Chúng cũng rất dễ hư hỏng, móp méo trong quá trình vận chuyển sản phẩm. Một số trường hợp có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm bên trong. Chúng cũng dễ bị thấm nước nếu vận chuyển khi trời mưa. Để đảm bảo về chất lượng, nên bọc thêm một miếng nilong bên ngoài hộp để hạn chế thấm nước. 

Hộp mềm thường được ưa chuộng hơn hẳn vì tính tiện dụng

3. CÔNG DỤNG CỦA BAO BÌ

Hiện nay, cả hai loại bao bì giấy và bao bì nhựa vẫn được sử dụng phổ biến trên thị trường. Nhưng bao bì giấy hiện đang chiếm ưu thế hơn bao bì nhựa vì những lợi ích mà chúng đem lại. So với bao bì nhựa tuy rẻ nhưng rất có hại cho môi trường, bao bì giấy có nhiều công dụng hơn hẳn. 

Hộp giấy giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn, nâng cao chất lượng sản phẩm. Với mỗi loại sản phẩm khác nhau, hộp giấy sẽ được thiết kế sao cho giảm thiểu tối đa những hư hại, ảnh hưởng từ bên ngoài. So với bao bì nhựa rất dễ hư hại, hộp giấy có độ bền cao hơn, thời gian bảo quản lâu hơn. Chúng giúp cho việc vận chuyển thuận lợi hơn, sản phẩm khi đến tay khách hàng vẫn đảm bảo về mặt chất lượng

Hộp giấy hiện nay cũng có giá thành rất rẻ, lại đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao hơn hẳn bao bì nhựa. Chúng cũng được thiết kế riêng, đa dạng về kích thước, kiểu dáng, phù hợp với sản phẩm bên trong. Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng và hình dáng sản phẩm bên trong mà sẽ có những mẫu hộp giấy phù hợp. 

Bao bì giấy cũng giúp nâng cao hình ảnh sản phẩm, mang lại cảm giác sang trọng, đẳng cấp. Với những hộp giấy được thiết kế bắt mắt, nổi bật sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Một sản phẩm có bao bì giấy chỉn chu sẽ đem lại cảm giác an tâm và tin tưởng ở đa số khách hàng. Đó cũng là lý do thúc đẩy khách hàng chọn mua sản phẩm, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Một chiếc hộp giấy được in logo, thương hiệu rõ ràng, nổi bật cũng sẽ khiến khách hàng nhớ lâu hơn. Bao bì giấy được xem như một hình thức marketing hiệu quả, không tốn quá nhiều chi phí cho các doanh nghiệp. Khả năng nhận diện thương hiệu sẽ cao hơn, giúp ích cho sự phát triển của cả doanh nghiệp. 

Công dụng cuối cùng của bao bì giấy là chúng giúp bảo vệ môi trường. Khi mà vấn đề biến đổi khí hậu đang là nỗi lo chung của toàn cầu, thì việc chọn lựa hộp giấy là một hành động rất đáng được tuyên dương. Tuy chỉ là một hành động nhỏ nhưng đã giúp ích rất nhiều cho cộng đồng, xã hội. Những doanh nghiệp lựa chọn chất liệu thân thiện với môi trường cũng sẽ được đánh giá cao hơn, tạo thiện cảm với khách hàng. 

Có thể thấy, một sản phẩm hộp giấy nhỏ nhoi đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, cho xã hội. Đây là một sản phẩm rất đáng đầu tư, không tốn quá nhiều chi phí mà lại thu lại rất nhiều giá trị lớn lao. 

4. CÁC LOẠI HỘP PHỔ BIẾN

Trong lĩnh vực in ấn hiện nay ở nước ta, có rất nhiều loại hộp khác nhau. Hộp giấy vô cùng đa dạng về mẫu mã, chất lượng cũng như giá thành. In Bảo Ngân xin liệt kê sơ lược những loại hộp phổ biến nhất hiện nay. 

HỘP TRÒN

So với những mẫu hộp giấy thông thường dạng hình chữ nhật hay hình vuông, mẫu hộp tròn mang lại sự khác biệt, mới lạ hơn. Chúng sẽ bắt mắt hơn so với những mẫu hộp truyền thống, dễ dàng thu hút khách hàng hơn. Hộp trà là một ứng dụng nổi bật nhất của loại hộp tròn, chúng đem lại cảm giác sang trọng, tinh tế. Đồng thời chúng cũng giúp tiết kiệm không gian hơn hộp truyền thống. Chúng ta có thể dễ dàng cất gọn hộp trà vào kệ bếp, tủ chén. Hộp tròn cũng được dùng làm hộp bánh, hộp khoai tây, hộp đựng các loại hạt,... Chúng có thể dễ dàng lấy sản phẩm ra và sử dụng ngay lập tức. Những loại trang sức như nhẫn, lắc tay, dây chuyền cũng thường được đựng trong hộp tròn. Chúng giúp tăng thêm vẻ đẹp, góp phần hoàn thiện hình ảnh sản phẩm. Hiện nay, cũng có nhiều cửa hàng sử dụng hộp tròn để đựng quần áo, đem lại hiệu quả về mặt hình ảnh, thu hút được đông đảo khách hàng tìm mua. 

Tuy nhiên, các loại hộp tròn thường có yêu cầu cao hơn trong việc in ấn, thiết kế. Sản phẩm này đòi hỏi phải có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực in mới có thể đem lại sự hoàn hảo. Với hình dạng hộp trụ tròn, chúng rất khó thao tác khi thiết kế và in ấn. Làm sao để thể hiện hình ảnh thương hiệu, sản phẩm một cách hoàn thiện nhất trên bề mặt hộp tròn là điều khiến các công ty đau đầu. Đến với In Bảo Ngân, khách hàng không cần phải lo lắng quá nhiều. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực in ấn, cùng với công nghệ kỹ thuật in luôn được phát triển từng ngày, chúng tôi đảm bảo sẽ đem đến cho khách hàng sản phẩm hộp tròn đẹp mắt, chất lượng nhất.

Mẫu hộp tròn do In Bảo Ngân thiết kế

HỘP CARTON

Hộp carton là loại hộp chuyên dụng cho việc đóng gói và vận chuyển sản phẩm. Loại hộp này được làm từ giấy carton hai mặt, mặt ngoài trơn láng, thường được in thông tin sản phẩm, thương hiệu, logo để quảng cáo cho doanh nghiệp. Mặt trong có hai lớp, một  lớp sóng và một lớp lót. Chúng đảm bảo hàng hóa không bị va đập quá mạnh trong quá trình vận chuyển. 

Hộp carton thường có ba loại là hộp 3 lớp, hộp 5 lớp, hộp 7 lớp. Tùy vào loại hàng hóa mà sẽ có những loại phù hợp. Hộp 3 lớp thường dùng cho những sản phẩm nhỏ gọn, chúng thường gồm 2 mặt phẳng trong ngoài và 1 lớp sóng ở giữa. Hộp 5 lớp thì dùng cho những sản phẩm gia dụng, điện tử, điện lạnh, chúng sẽ có 2 lớp bên ngoài và 3 lớp bên trong. Hộp 7 lớp thì thường dùng cho đồ gỗ, gốm sứ, chúng gồm 2 lớp bên ngoài và 5 lớp bên trong. 

Hộp carton là lựa chọn an toàn nhất cho những loại hàng hóa dễ vỡ, dễ bị va đập trong quá trình vận chuyển. Hộp carton cũng dễ gấp gọn, dễ vận chuyển nên được đa số các doanh nghiệp ưa chuộng. Nhiều người e ngại hộp carton sẽ không có giá trị thẩm mỹ cao, làm giảm hiệu ứng sản phẩm. Nhưng hiện nay với sự phát triển của công nghệ in ấn, loại hộp này vẫn có những thiết kế bắt mắt, nổi bật, đảm bảo sự sang trọng cho loại hàng hóa bên trong. 

Mẫu hộp carton được thiết kế nổi bật, bắt mắt

HỘP MỸ PHẨM CAO CẤP 

Để thu hút sự chú ý của phái đẹp, không gì đơn giản hơn là bao bì phải cực kỳ thu hút, xinh đẹp. Hiện nay, ngành công nghiệp mỹ phẩm ngày càng phát triển, kéo theo đó là sự cạnh tranh giữa các thương hiệu. Ngoài chất lượng sản phẩm thì bao bì đẹp cũng khiến nhiều chị em phụ nữ chọn mua. Chỉ cần vỏ hộp được thiết kế lung linh, bắt mắt sẽ ngay lập tức thu hút được sự chú ý của phụ nữ. 

Những chiếc hộp mỹ phẩm cao cấp vừa thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp của sản phẩm, vừa thể hiện tên tuổi, giá trị của thương hiệu. Với một chiếc hộp đựng mỹ phẩm cao cấp, có in đầy đủ logo thương hiệu, sử dụng những kỹ thuật in tiên tiến nhất, đem lại vẻ đẹp hoàn hảo cho sản phẩm, thật khó mà các quý cô có thể chối từ. Hộp mỹ phẩm cao cấp cũng giúp khách hàng có cảm giác yên tâm, tin tưởng vào sản phẩm hơn. Một hộp mỹ phẩm có vẻ ngoài nổi bật cũng thu hút được sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng hơn. 

Sử dụng loại hộp cao cấp cũng giúp tăng thêm hiệu quả về mặt hình ảnh cho sản phẩm. Giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn, tránh trường hợp hư hại trong quá trình vận chuyển. Loại hộp cao cấp cũng giúp giảm tình trạng thấm nước nếu thời tiết xấu. 

Tuy nhiên, giá thành của các loại hộp mỹ phẩm cao cấp thường khá cao. Đồng thời, nếu không biết cách thiết kế, chọn lựa chất liệu, kỹ thuật in phù hợp sẽ không tạo được sản phẩm mong muốn. Khách hàng nên tìm đến những công ty in ấn uy tín, chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm để được tư vấn, hướng dẫn cụ thể. 

Mẫu hộp mỹ phẩm cao cấp của công ty in Bảo Ngân

HỘP METALIZE 

Hộp metalize là loại hộp có bề mặt được mạ lớp kim loại cực mỏng, thông thường là nhôm, niken hay crôm. Sử dụng kỹ thuật in metalize giúp cho sản phẩm được bảo vệ một cách tốt nhất. Lớp màng metalize giúp chống ẩm mốc, thấm nước, lực ép, ánh sáng, nhiệt độ. Điều đó đồng nghĩa với việc, lớp kim loại càng dày thì chi phí hộp sẽ càng cao. Chúng cũng giúp giữ chất lượng hình ảnh được lâu hơn, không nhanh phai màu như những loại hộp thông thường. Hộp metalize cho ra hiệu ứng về mặt hình ảnh tốt hơn, màu sắc sinh động, bắt mắt hơn. 

Hiện nay, có những loại màng metalize thông dụng sau: 

- Màng MCPP có mạ ion kim loại trắng mờ

- Màng MOPP có mạ ion kim loại sáng

- MBON mạ ion kim loại hơi trắng sáng 

- MPET mạ ion kim loại trắng sáng bóng  

Tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp mà các công ty in ấn sẽ đưa ra những gợi ý phù hợp. Lựa chọn hộp metalize sẽ đem lại hiệu quả hình ảnh cao cho sản phẩm, dễ dàng thu hút khách hàng nhiều hơn. Đây đồng thời cũng là phương thức quảng bá cho doanh nghiệp hiệu quả. Tuy giá thành loại hộp này không quá rẻ nhưng so với những công dụng mà nó mang lại thì rất đáng để đầu tư. 

Hộp Metalize với lớp màng kim loại thu hút mọi ánh nhìn

Trên thị trường in ấn hiện nay có rất nhiều công ty in ấn có kinh nghiệm trong lĩnh vực in bao bì sản phẩm, khách hàng nên tìm hiểu thật kỹ và chọn lựa những công ty in ấn uy tín. Trong đó, In ấn Bảo Ngân tự hào là công ty có kinh nghiệm lâu năm, luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, có giá thành phải chăng. Chúng tôi luôn không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ thuật, cập nhật những công nghệ mới nhất để phục vụ cho khách hàng tốt nhất. Đến với In Bảo Ngân, quý khách sẽ được tư vấn, hướng dẫn, gợi ý bởi đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm. Chúng tôi luôn cố gắng hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất, mong muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm hoàn thiện nhất. Sự hài lòng của khách hàng là động lực để In Bảo Ngân phát triển từng ngày. 

Quý khách có thể tham khảo giá sản phẩm tại đây!

Khách hàng có thể liên hệ với công ty In ấn Bảo Ngân qua: 

- Điện thoại: 028.6289 2153 - 6289 2155

- Fax: 028.62892189

- Email: inbaongan@gmail.com

- Địa chỉ: 6 Nguyễn Duy Cung, P.12, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

- Website: http://www.inbaongan.com.vn/

Scroll
0908.268.322 Chat trực tuyến

Hỗ trợ trực tuyến