Một cái nhìn tổng quát về Bao Thư

Một cái nhìn tổng quát về Bao Thư

Bao thư (phong bì)

Dẫu cho thời đại công nghệ thì những sản phẩm truyền thống vẫn duy trì được tầm quan trọng của chúng. Nếu bao thư ngày trước mang tính cá nhân thì hiện nay chúng được các doanh nghiệp sử dụng nhiều. 

 

Bao thư vẫn luôn được ưa chuộng từ xưa đến nay 

 

Bao thư (phong bì) đặc biệt quan trọng trong các hoạt động kinh doanh hiện nay. Doanh nghiệp sử dụng bao thư khi cần gửi thiệp mời, giới thiệu sản phẩm, gửi hợp đồng hoặc các thông báo quan trọng đến khách hàng.  Dù chỉ là một bức phong bì đơn giản, nhưng thiết kế làm sao để gây ấn tượng cũng rất nan giải. Nếu thiết kế quá lòe loẹt thì nhìn rất rối còn nếu quá đơn giản thì lại mờ nhạt. Chưa kể đến chất liệu, font chữ, cách phối màu, cách chèn thương hiệu. Chỉ với vài dòng liệt kê sơ lược đã cho thấy việc tạo ra một bao thư đẹp không hề dễ dàng. Đây cũng là vấn đề khiến các doanh nghiệp đau đầu, lo lắng tìm cách giải quyết hiện nay. 

 

Hiểu được những vướng mắc, khó khăn của khách hàng trong vấn đề này, In ấn Bảo Ngân sẽ cung cấp một cái nhìn khái quát nhất về phong bì. Hy vọng sau bài viết này quý khách sẽ tìm được cho mình sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu. 

1. Khái niệm bao thư 

Bao thư (phong bì) thường dùng để chứa thư từ, giấy tờ, hợp đồng, thường được làm bằng chất liệu giấy mỏng nhẹ. Bao thư thường có hình chữ nhật đứng hoặc ngang, phụ thuộc vào loại tài liệu bên trong. Tùy vào mục đích sử dụng mà phong bì có nhiều kích cỡ hoặc cách thiết kế khác nhau. Với những bao thư dùng để đựng giấy mời đi hội nghị, mời họp hoặc dự tiệc sẽ có kích thước nhỏ, họa tiết thanh lịch, sang trọng. Loại bao thư dùng để đựng hồ sơ, hợp đồng thì có kích thước lớn, thiết kế trang trọng, chỉn chu. Còn những loại dùng để giới thiệu sản phẩm thì kích thước không cố định, trang trí thu hút, bắt mắt. Những phong bì dùng để chứa phiếu khuyến mãi, quà tặng cũng có kích thước nhỏ, thiết đơn đơn giản, ưa nhìn. 

 

Mẫu thiết kế phong bì đơn giản, ấn tượng của công ty In ấn Bảo Ngân 

2. Chất liệu thường dùng của phong bì

Phong bì thường được làm từ các loại giấy chuyên dụng như Ford, Couche, Econo, Kraft. Mỗi loại giấy sẽ có những ưu, nhược điểm nhất định, phù hợp với những mục đích sử dụng khác nhau. Giấy Econo hai mặt đều bóng mịn, sau khi in hình ảnh sắc nét, không bị mờ theo thời gian. Tuy nhiên loại giấy này có giá thành rất cao vì vậy không được ưa chuộng. Giấy Kraft thì có một mặt nhẵn mịn, mặt còn lại thì thô ráp, sần sùi. Chúng thường được dùng làm bao thư đựng hồ sơ xin việc, phỏng vấn. Do giấy Kraft có màu sắc vintage nên khi sử dụng làm phong bì thì màu sắc, họa tiết in không nổi bật. 

 

Ở công ty In Bảo Ngân, chất liệu thường dùng để làm bao thư là giấy Ford, định lượng 100/120/140/150 gsm. Loại giấy này có tính chất nhám, cứng cáp, giữ đúng form dáng chuẩn, màu sắc bắt mắt. Đây cũng là chất liệu được ưa chuộng nhất hiện nay, thường được doanh nghiệp tin dùng. Đồng thời, Bảo Ngân cũng sử dụng loại giấy couche, loại giấy này thường nhẵn bóng, hiệu ứng hình ảnh sắc nét nhưng về độ bắt mắt không bằng giấy Ford. 

 

Mỗi loại chất liệu sẽ tạo nên những bao thư thành phẩm khác nhau. 

3. Kích cỡ của bao thư 

Như đã đề cập ở trên, tùy vào mục đích sử dụng mà phong bì sẽ có những kích cỡ khác nhau. Một số kích thước bao thư được sử dụng phổ biến hiện nay:

Kích thước nhỏ - 12cm x 22cm: loại này dùng để đựng những loại giấy A4 gấp làm ba. 

Kích thước trung bình (A5) - 16cm x 24cm: thường được dùng để đựng giấy A5 hoặc A4 gấp đôi.

Kích thước lớn (A4) - 24cm x 34cm: dùng để đựng tài liệu, giấy A4 thông thường.

 

Nhằm giúp khách hàng có nhiều lựa chọn, In Bảo Ngân đã thêm một vài kích cỡ sau:

Kích thước 9cm x 17cm: dùng cho những dịp quan trọng, đựng quà biếu tặng 

Kích thước 12cm x 22cm: thường dùng để đựng hóa đơn, thư ngỏ

Bao thư A5 là sản phẩm chuyên dụng cho việc làm thiệp. Thường có hai loại: 

- Kích thước 16cm x 22cm - nắp ngang 

- Kích thước 18cm x 24cm - nắp đứng

Bao thư (A4) kích thước 25cm x 35cm: dùng để đựng hồ sơ, hợp đồng. 

Đây là kích cỡ chuẩn Bảo Ngân sử dụng nhằm giúp khách hàng đựng tài liệu một cách vừa vặn, thoải mái, không gây hư hại hồ sơ. 

Lựa chọn đúng kích thước đem lại mỹ cảm cao. 

4. Kiểu dáng thông dụng 

 

Bao thư thường có hai dạng là nắp đứng và nắp ngang. Bao thư nắp đứng thường được sử dụng để đựng hồ sơ, hợp đồng, tài liệu quan trọng. Chúng mang lại vẻ chỉn chu, chuyên nghiệp. Còn bao thư nắp ngang được dùng để đựng thiệp, hóa đơn, giấy mời, thư thông báo. Đây là dạng thông dụng nhất của phong bì. Khách hàng nên nói rõ mục đích sử dụng cũng như yêu cầu sản phẩm cho bên in ấn. Việc này là vô cùng cần thiết để đem lại một sản phẩm chất lượng, đúng với mong muốn của doanh nghiệp. Nếu còn nhiều băn khoăn, hãy liên hệ với Bảo Ngân để nhận được sự tư vấn từ chúng tôi. 

 

Một mẫu phong bì nắp ngang của công ty In Bảo Ngân

5. Công dụng của phong bì

 

Phong bì là bộ mặt, dấu ấn của công ty đối với khách hàng hay đối tác. Bao thư đẹp sẽ tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp, thể hiện tính thống nhất, nghiêm túc của công ty. Đây là hoạt động truyền thông chiến lược của nhiều công ty với các khách hàng hoặc doanh nghiệp khác.

 

Một sản phẩm bao thư đẹp, chỉn chu sẽ gây được thiện cảm với người nhận. Không biết nội dung bên trong thế nào nhưng phong bì bên ngoài có thiết kế bắt mắt, sang trọng. Hình ảnh sống động, chữ in sắc nét, chất liệu cao cấp thì đã đủ để tạo ấn tượng tốt. Bao thư cũng là một phương thức quảng cáo vừa hiệu quả vừa tiết kiệm cho doanh nghiệp.

 

Có thể thấy, việc sở hữu một chiếc bao thư đẹp, bắt mắt rất có lợi cho việc kinh doanh. Quý khách nên lựa chọn những địa điểm uy tín để tránh ảnh hưởng đến hình ảnh công ty. Nên tìm kiếm những công ty được đánh giá cao về mặt chất lượng, có tiếng trong ngành. Bởi chỉ những công ty có kinh nghiệm lâu năm mới đảm bảo hoàn thiện về mặt thiết kế, chất lượng. Đồng thời, khách hàng sẽ không mất quá nhiều thời gian cho việc đợi chờ sản phẩm hoàn thành. Cũng như không xảy ra những trường hợp bao thư bị lỗi thiết kế, lỗi in ấn, phải làm lại. Sản phẩm khi hoàn thiện có chất lượng ổn định, có thể sử dụng trong thời gian dài mà không bị hư hỏng.

 

In ấn Bảo Ngân là một thương hiệu in hàng đầu, cung cấp những mẫu bao thư hiện đại, sáng tạo, gây ấn tượng mạnh. Quý khách có thể liên hệ trực tiếp với Bảo Ngân để được tư vấn, hướng dẫn cụ thể nhất. Chúng tôi có một đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm, sẵn sàng phục vụ quý khách. Tùy theo nhu cầu của khách hàng, Bảo Ngân sẽ cung cấp những sản phẩm phù hợp, chất lượng. Với công nghệ in hiện đại, thiết kế sáng tạo, sử dụng loại chất liệu cao cấp, công ty In Bảo Ngân cam kết sẽ cung cấp các loại bao thư tốt nhất đến khách hàng. Bảo Ngân luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, đem đến những sản phẩm chất lượng nhưng giá cả cực kỳ phải chăng. Sự hài lòng của quý khách chính là động lực để In Bảo Ngân cố gắng mỗi ngày. 

Quý khách có thể tham khảo giá sản phẩm tại đây !!!

 

Khách hàng có thể liên hệ với công ty In ấn Bảo Ngân qua: 

- Điện thoại: 028.6289 2153 - 6289 2155

- Fax: 028.62892189

- Email: inbaongan@gmail.com

- Địa chỉ: 6 Nguyễn Duy Cung, P.12, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

- Website: http://www.inbaongan.com.vn/

 
Scroll
0908.268.322 Chat trực tuyến

Hỗ trợ trực tuyến